Kingcontent team
Nếu bạn không muốn chạy quảng cáo vì quá tốn kém mà không hiệu quả, thì hãy thử dùng cách bên dưới. Bằng cách tạo ra một chiếc mini game thú vị và yêu cầu khách hàng tiềm năng phải chia sẻ bài viết trên Facebook thì mới nhận được quà tặng, bạn sẽ nhanh chóng có thêm nhiều lượt click vào xem sản phẩm, bán hàng hiệu quả hơn.
BƯỚC 1: Truy cập vào tool XOAY để tạo minigame TẠI ĐÂY
Nhấn nút TẠO DỰ ÁN, chọn tạo vòng quay may mắn
Tại đây bạn có thể tùy chỉnh giao diện của mini game như: Tên game, hình nền bên dưới vòng xoay, kích thước quà tặng, núm xoay, mật khẩu dành riêng cho khách VIP…
BƯỚC 2: Thêm quà tặng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu
Tư duy quà tặng VÔ CÙNG QUAN TRỌNG. Sau đây là các tiêu chí chọn quà tặng để tạo ra một chiến dịch bán hàng bằng mini game thành công:
1. Quà tặng phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Ví dụ bạn muốn thu hút tệp khách hàng Bất động sản, bạn phải tặng họ các phần quà như Check quy hoạch miễn phí; Tư vấn hợp đồng đặt cọc; Buổi tham quan dự án miễn phí… Muốn thu hút tệp khách hàng thời trang nữ thì phải tặng họ các phần quà như Phiếu giảm giá; Video chia sẻ các tips làm đẹp; Phụ kiện làm đẹp như nơ, kẹp tóc… Tương tự, muốn thu hút tệp khách hàng về ăn uống thì tặng các mã ưu đãi khi đi nhóm 4 người trở lên; Tặng tiền mặt 100k 200k chẳng hạn… Tư duy tặng quà này sẽ giúp bạn loại bỏ những tệp khách hàng rác ngay từ đầu, đến cuối game bạn gắn link sản phẩm phù hợp với tệp khách hàng đó sẽ tăng rất nhiều lần lượt click phù hợp vào trang web mua hàng.
Ví dụ: Bạn muốn tăng lượt click vào trang web Bất động sản, bạn tạo ra một minigame có chia sẻ các phần quà như Check quy hoạch miễn phí; Tư vấn hợp đồng đặt cọc; Tham quan dự án miễn phí… Những khách hàng nào đang quan tâm đến BĐS thì mới bấm vào chơi, như vậy bạn đã lọc được đối tượng khách hàng chuẩn tệp ngay từ đầu. Khi chơi game xong, cuối game sẽ hiện ra các sản phẩm về BĐS mà bạn cài vào, khách hàng cảm thấy “À, những sản phẩm này thú vị, phù hợp với tôi” thì họ sẽ click vào xem trang đích nhiều hơn, từ đó tăng thêm đơn hàng.
2. Luôn có quà tặng “MỒI” giá trị: Quà tặng giá trị cao là động lực vô cùng lớn để khách tham gia chơi game. Tuy nhiên bạn cũng không thể tặng hàng nghìn quà tặng đắt tiền được. Hãy cài đặt cho tỉ lệ trúng quà quà tặng “mồi” này siêu nhỏ hoặc bằng 0
Hình trên ví dụ về cài đặt quà tặng cho shop đồ công nghệ chẳng hạn. Sản phẩm mồi là chiếc Laptop i7 giá trị cao, nhưng bạn khéo léo cài đặt cho nó tỉ lệ trúng = 0%. Số 1 và số 2 là hai phần quà chủ lực, phiếu giảm giá 10% và 15% giúp kéo khách về cửa hàng online/offline để mua hàng nhiều hơn.
Giao diện người chơi sẽ không thể hiện bạn cài tỉ lệ trúng mỗi phần quà là bao nhiêu, nên cứ thoải mái mồi phần quà nào bạn cho là hấp dẫn.
3. Ưu tiên các quà tặng số như khóa học, video, mẹo, tut, tips…
Những phần quà này được rất nhiều khách hàng tiềm năng đón nhận vì có thể tải được ngay. Khi trúng thưởng, người chơi sẽ thấy nút tải về hiện ra. Bạn có thể trỏ link về phễu chatbot, về fanpage hay zalo để gửi tin nhắn hàng loạt, quảng bá sản phẩm phù hợp về sau bất cứ lúc nào.
BƯỚC 3: Xuất bản game
Phần này bạn chỉ cần để ý một số nội dung nhỏ này thôi
Số 1: Số lượt quay cho mỗi người. Càng nhiều lượt chơi lại họ sẽ có thêm cơ hội trúng thưởng nhiều hơn.
Số 2: Yêu cầu người chơi để lại tên & SĐT trước khi bắt đầu chơi
Số 3: Nếu người chơi trúng thưởng, bắt buộc họ phải chia sẻ link game lên Facebook thì mới nhận được quà tặng thành công. Đây là chức năng VÔ CÙNG THÚ VỊ để bạn viral game này, tăng thêm rất nhiều lượt truy cập tự nhiên.
BƯỚC 4: Gắn link sản phẩm vào trong game
Qua 3 bước đơn giản trên là bạn đã xuất bản thành công một minigame hấp dẫn rồi. Nhưng nếu muốn gắn sản phẩm vào game thì phải thêm bước cuối cùng này. Tại giao diện danh sách các game đã tạo, bạn chọn nút THÊM SẢN PHẨM như hình dưới
Tại đây bạn có thể thêm đầy đủ thông tin cơ bản để giới thiệu nhiều sản phẩm một lúc như: Tên sản phẩm, ảnh đại diện, mô tả ngắn gọn, giá gốc, giá khuyến mãi, link trỏ về web bán hàng như FB, Tiktok, sàn TMĐT, website… và nút kêu gọi hành động.
Lưu ý, sản phẩm cũng phải phù hợp với chủ đề của game. Ví dụ ban đầu bạn đã tặng các quà tặng về BĐS thì link sản phẩm cũng nên giới thiệu các dịch vụ liên quan tới BĐS; Nếu game tặng quà về thời trang thì link sản phẩm này cũng chỉ nên bán các mặt hàng thời trang.
Ok vậy là bạn đã tạo xong một chiếc minigame có khả năng Viral trên Facebook, khi chơi game xong khách hàng tiềm năng sẽ thấy được giao diện như trên, tăng thêm lượt truy cập vào cửa hàng giúp tăng đơn rồi nhé.
Bạn có thể bấm vào link trên để xem game Demo, có gắn sản phẩm như thế nào nhé!
TỔNG KẾT PHẢI NHỚ
1. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn tiếp cận. Từ đó cài các phần quà phù hợp với đối tượng đó.
2. Hãy cài cắm ít nhất 01 quà tặng “mồi” giá trị cao và cài cho tỉ lệ trúng siêu thấp hoặc bằng 0, khách hàng tiềm năng thích quay trúng quà tặng giá trị. Các quà tặng khác phải có giá trị chuyển đổi như phiếu giảm giá khi mua hàng tại shop, móc khóa có in thương hiệu, hoặc ưu đãi nếu đi từ nhóm mấy người đến cửa hàng, quán ăn của bạn…
3. Ưu tiên các phần quà “số hóa” như link video, ebook, khóa học… Khách trúng thưởng sẽ phải click vào trang web, phễu chatbot, fanpage… của bạn để nhận. Bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng này để bán hàng về sau.
4. Người chơi BUỘC PHẢI chia sẻ game lên Facebook thì nút nhận thưởng mới hoạt động, từ đó sẽ giúp game của bạn lan rộng trên mạng xã hội, kéo thêm nhiều người chơi, càng có nhiều người vào chơi thì bạn càng có nhiều lượt click vào sản phẩm gắn trong game.ư
5. Đối với Tên & SĐT thu thập được của người chơi, bạn có thể gom lại để kết bạn Zalo, up tệp SĐT chạy quảng cáo Facebook, SMS marketing hay telesale.
Sản phẩm hợp tác chiến lược giữa Kingcontent team & Xoay team.789 Trường Chinh, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
THỜI GIAN LÀM VIỆC: 7h30 đến 17h30 các ngày trong tuần (Chiều T7 & Chủ nhật nghỉ); Hotline: 0769.560.570 (Mr. Nam). Zalo: 0773.440.966